หุ่นยนต์ในงานอุตสาหกรรม



1.  หุ่นยนต์เก็บกู้ระเบิด


สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (องค์การมหาชน) กระทรวงกลาโหมได้เผยโฉมหุ่นยนต์เก็บกู้ระเบิดที่พัฒนาขึ้น เพื่อทดสอบใช้งานเบื้องต้น และเปิดเวทีสัมมนานิทรรศการในหัวข้อ “ทิศทางการพัฒนาหุ่นยนต์ทางการทหารในอนาคตและการปฏิบัติการทางด้านการเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด”....... อ่านต่อได้ที่ : http://www.posttoday.com/social/general/486583
  


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ หุ่นยนต์เก็บกู้ระเบิด 

2.  หุ่นยนต์ที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม




นายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการบริหารการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (กรศ.) กล่าวกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า เร็วนี้ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม จะเสนอ “แพ็กเกจอุตสาหกรรมหุ่นยนต์” เข้าสู่การพิจารณาของ ครม. หลังจากที่ได้สรุปมาตรการส่งเสริมการลงทุนในทุกรูปแบบเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะส่งผลให้นักลงทุน 6 รายที่สนใจจะขอรับส่งเสริมการลงทุนจากแพ็กเกจนี้สามารถยื่นขอรับการส่งเสริมการลงทุนภายใต้มาตรการส่งเสริมการปรับปรุงประสิทธิภาพและการลงทุนใหม่เพื่อผลิตชิ้นส่วนหุ่นยนต์รวมถึงระบบอัตโนมัติ (Automation) จากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ได้ทันที คิดเป็นมูลค่าการลงทุนกว่า 12,000 ล้านบาท

3.หุ่นยนต์เรียนแบบมนุษย์
หุ่นยนต์ “วอลล์-อี” จากอนิเมชั่นสู่โลกจริง ทำงานเร็วกว่ามนุษย์ 4 เท่า
หุ่นยนต์ “วอลล์-อี” มุดอุโมงค์สายไฟแรงสูง ทำงานเร็วกว่ามนุษย์ 4 เท่า
หุ่นยนต์อัจฉริยะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการตรวจสอบอุโมงค์ใต้ดินที่มีสายไฟแรงสูงติดตั้งอยู่ในนครเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน เมื่อวันจันทร์ (28 ส.ค.) ที่ผ่านมา โดยหุ่นยนต์ซึ่งมีรูปลักษณ์คล้ายคลึงตัวเอกของภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องดัง "วอลล์-อี" (WALL-E) ของสหรัฐฯ
สามารถปฏิบัติภารกิจตรวจสอบได้เร็วกว่ามนุษย์ถึง 4 เท่า มันสามารถเฝ้าติดตามสภาพอุโมงค์ได้แบบเรียลไทม์ (real-time) และรายงานสถานการณ์ผิดปกติได้เร็วกว่ามนุษย์อย่างมาก


  1.วีดีโอ  หุ่นยนต์เก็บกู็ระเบิด

2.  หุ่นยนต์ที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม

3. หุ่นยนต์เรียนแบบมนุษย์

ความคิดเห็น